Nhập môn lập trình

Kỹ thuật cấp phát bộ nhớ động và minh họa với C++

Một biến muốn sử dụng được cần được khai báo. Khi chạy chương trình và gặp lệnh khai báo thì hệ điều hành sẽ cấp phát vùng nhớ cho biến. Có những cách cấp phát bộ nhớ là: Cấp phát bộ nhớ tĩnh (Static memory allocation) Cấp phát bộ nhớ tự động (Automatic memory allocation) […]

Dòng (stream) là gì? Tập tin (file) và phân loại tập tin trong lập trình

Bất kỳ một chương trình máy tính nào cũng cần dữ liệu để tính toán, xử lý và thực hiện chức năng của chương trình. Những dữ liệu này có thể được nhập xuất từ các thiết bị nhập xuất như bàn phím, chuột, màn hình,… Khi nhập xuất, dữ liệu di chuyển trong một […]

Các kỹ thuật lập trình với tập tin (file) trong C++

Ngôn ngữ  C++ hỗ trợ thư viện <fstream> để thao tác với tập tin (file). Có những thao tác trên tập tin như: Mở tập tin Đọc/ghi tập tin Đóng tập tin 1. Lập trình với file sử dụng thư viện <fstream> trong C++ Cần khai báo thư viện <fstream> để lập trình với file […]